Sony Ericsson Elm là một trong số ít những mẫu điện thoại thông minh và thân thiện với môi trường hiện nay. Dựa trên công nghệ GreenHeart tiên tiến của Sony Ericsson, Elm được thiết kế theo tiêu chí xanh – sạch – đẹp bằng nhựa tái chế và giảm thiểu lượng khí thải CO2 tạo ra bởi thiết bị. Thậm chí, ngay cả sách cẩm nang sử dụng cũng được nhà sản xuất cẩn thận tích hợp sẵn ngay trong máy thay vì in rời để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Điện thoại di động: Sony Ericsson Elm điện thoại thông minh bảo vệ môi trường

May 05
00:00 2010

Thiết kế – kiểu dáng
Elm được thiết kế dạng thanh với mặt sau được bo tròn và hơi bầu ra ở nửa dưới thân máy, nên không những máy trông khá lạ mắt mà cầm cũng rất chắc tay. Kích thước trung bình của máy là 110 x 45 x 14 mm và nặng 90g, khá gọn nhẹ khi bỏ túi. Màn hình TFT LCD rộng 2,2 inch có khả năng hiển thị đến 256K màu cho phép nhìn rõ dưới ánh sáng mặt trời. Điều thú vị là tuy màn hình không thuộc loại cảm ứng. nhưng lại hỗ trợ cảm biến xoay.
Ngay bên dưới màn hình, bàn phím số có tích hợp phím điều hướng D-pad được thiết kế hợp lý cho cảm giác vừa vặn khi bấm bằng ngón cái. Các phím có kích thước và độ lồi vừa phải giúp người dùng có thể bấm phim nhanh và dễ dàng.
Cạnh bên trái có cổng giao tiếp Fast Port thường thấy ở các dòng máy Sony Ericsson. Tuy nhiên, với một số người dùng, việc sử dụng cổng Fast Port có thể xem là khuyết điểm của máy vì nó không được sử dụng phổ biến. Rất có thể bạn phải tự mua thêm cổng chuyển đổi từ Fast Port ra Micro/Mini USB hoặc cổng 3,5 ly để tương thích với các thiết bị đầu cuối phổ biến.
Cạnh bên phải được trang bị phím tăng giảm âm lượng cũng như zoom ảnh khi duyệt ảnh và phím chụp hình 2 nấc nhấn ở dưới.
Mặt sau là ống kính vừa chụp ảnh 5 “chấm”, vừa quay phim chuẩn VGA (640 x 480, 30 fps) với khả năng tự động lấy nét, tự động nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười và có đèn flash trợ sáng. Một ưu điểm nữa của Elm là bạn có thể gắn nóng thẻ nhớ MicroSD lên đến 8GB ngay sau khi tháp nắp pin mà không cần phải tháo pin.

Tính năng kỹ thuật
Bộ nhớ của Elm cho phép lưu trữ tối đa 2.000 mẫu tin trong sổ địa chỉ, 30 mẫu tin trong nhật ký cuộc gọi và bộ nhớ trong 280MB, thuộc loại cơ bản cho một điện thoại thông minh.
Pin BST-43 Li-Po 1000 mAh cho thời gian chờ lên đến 430 tiếng và thời gian đàm thoại liên tục lên đến 9 tiếng rưỡi. Trên thực tế, bạn có thể sử dụng máy liên tục trong khoảng hai ngày cho mỗi lần sạc pin nếu bạn thích xem phim hay nghe nhạc trên điện thoại.
Tuy trông Elm có vẻ đơn giản nhưng nó được tích hợp đầy đủ mọi kết nối tiên tiến hiện nay như 3G, Wi-Fi 802.11 b/g, Bluetooth DLNA, A-GPS và cả FM Radio. Nhờ khả năng kết nối mạnh nên Elm cũng được tích hợp sẵn các ứng dụng trực tuyến như trình duyệt Web NetFront, Google Map, Facebook, Twitter…
Elm có giao diện điều khiển Flash UI khá quen thuộc, tương tự như những mẫu điện thoại khác của Sony Ericsson. Ưu điểm của Flash UI là đáp ứng nhanh, hỗ trợ Widget và đặc biệt là khả năng hỗ trợ đa nhiệm về mặt hình thức (cho phép chạy nền một số ứng dụng đặc biệt tương tự như iPhone). Các ứng dụng đặc đặc biệt có thể chạy nền là Calendar Wallpaper, Walk Mate và Standby World Clock 3D. Elm tích hợp sẵn 4 giao diện mẫu (Theme) gồm Flow, Harp, Melody và giao diện mặc định GreenHeart. Đặc biệt ngôn ngữ sử dụng của Elm có hỗ trợ cả tiếng Việt.
Giá tham khảo: 5 triệu đồng.

Nhận xét:
Ưu: Thiết kế đẹp mềm mại một cách lạ mắt. Giao diện điều khiển hỗ trợ tiếng Việt nên dễ sử dụng. Kết nối đa dạng với đầy đủ ứng dụng được tích hợp sẵn. Thân thiện với môi trường.
Nhược: Sử dụng cổng Fast Port không phổ biến. Ít ứng dụng để cài đặt thêm.

Gia Khánh

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới