Không chỉ là “đại gia” phần mềm nổi tiếng nhất trên thế giới, thế nhưng Microsoft cũng có rất nhiều sản phẩm phần cứng mang thương hiệu của riêng mình. Chẳng hạn như những dòng chuột Microsoft hiện đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những chú chuột Microsoft đang có mặt trên thị trường

April 05
00:00 2010

Microsoft Wireless Mobile Mouse 4000

Chuột quang không dây Wireless Mobile Mouse 4000 kết hợp sức mạnh của công nghệ quang học và lợi điểm của tia laser để hoạt động trên hầu hết các loại bề mặt cong hay thẳng. Bộ nhận sóng không dây có kích thước bé xíu sẽ được rút ra dùng khi cần và lắp gọn trở vào chuột để dễ dàng mang theo, mà không lo bị thất lạc. Sử dụng sóng không dây tần số 2,4GHz ổn định, con chuột quang này cho phép bạn sử dụng nó cách xa bộ nhận sóng trên máy tính đến hơn 9 mét.
Với một pin AA alkaline, bạn có thể dùng chuột trong vòng 10 tháng, và một đèn hiệu cũng sẽ thông báo tình trạng suy yếu của viên pin này.
Nếu dùng Wireless Mobile Mouse 4000 trong môi trường Windows 7, bạn sẽ có thể kết hợp nó với tính năng Windows Flip để dễ dàng chuyển qua lại giữa các cửa sổ đang mở chỉ với việc bấm một nút chuột duy nhất. Ngoài ra, tính năng cuộn 4 chiều dựa trên công nghệ Tilt Wheel sẽ giúp bạn cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn khi lướt Web. Bốn nút chuột cũng có thể được cài đặt lại để truy cập nhanh vào các ứng dụng thường dùng, chơi nhạc, mở chương trình hay tập tin.
Giá tham khảo: khoảng 980.000 đồng (49 USD)

Microsoft Compact Optical Mouse 500
Con chuột quang nhỏ gọn nhưng hoạt động rất hiệu quả này của Microsoft là một chọn lựa hợp lý cho người dùng máy tính xách tay khi đi công tác. Với độ phân giải quang học lên đến 800 dpi, Optical Mouse 500 hoạt động tốt trên nhiều loại bề mặt khác nhau, và bạn có thể sử dụng nó bằng tay trái hay tay phải đều tiện lợi. Phần bánh lăn khá nhạy, được dùng như nút chuột thứ ba, và hoạt động hiệu quả khi cần lướt nhanh giữa các trang Web mà không cần dùng đến thanh trượt trên trình duyệt.
Giá tham khảo: khoảng 360.000 đồng (18 USD) 

 

Microsoft Wireless Mobile Mouse 3000
Chuột không dây này giúp bạn tránh được các rắc rối, khó chịu do dây nối. Ngoài hai nút trái phải, loại chuột không dây nhỏ gọn này có thêm nút thứ tư có chức năng quay về (Back) giúp bạn quay trở lại trang Web trước đó trong trình duyệt, hoặc thư mục vừa truy cập khi sử dụng Windows Explorer một cách dễ dàng. Bánh lăn của chuột khi được nhấn sẽ thực hiện chức năng tự cuộn trang lên hay xuống (Auto Scroll). Bạn chỉ việc gắn bộ nhận sóng không dây USB vào máy khi bạn cần dùng chuột, và lắp nó trở lại vào mặt dưới khi dùng xong để tự động tắt nguồn chuột, giúp tiết kiệm pin. Pin có thể dùng được trên sáu tháng và một đèn LED đỏ sẽ nhấp nháy báo hiệu khi nguồn pin đã suy yếu.
Wireless Mobile Mouse 3000 được thiết kế cho máy tính xách tay, đáp ứng tốt nhiều loại bề mặt khác nhau. Hai phần nhựa ở hai cạnh và các đường thiết kế uốn lượn giúp phòng tránh các tổn thương cổ tay khi sử dụng chuột quá nhiều trong điều kiện khu vực làm việc hạn hẹp.
Giá tham khảo: khoảng 800.000 đồng (40 USD)
 

 

Microsoft Wireless Mouse 5000
Với công nghệ BlueTrack của Microsoft, Wireless Mouse 5000 sẽ hoạt động được trên rất nhiều loại bề mặt khác nhau như mặt đá gra-nít hay thảm, bàn gỗ, thậm chí trên cả bề mặt sần sùi của ghế đá công viên. Thiết kế hiện đại và cân đối, với hai bề mặt nhựa ở hai cạnh, bạn cũng có thể dùng con chuột này bằng tay phải hay tay trái. Bộ nhận sóng xếp gọn dùng sóng 2,4GHz , vừa là nút bật tắt nguồn của chuột, giúp tiết kiệm điện cho hai viên pin AA alkaline có thể dùng được trong 8 tháng.
Giá tham khảo: khoảng 1.160.000 đồng (58 USD)

 

 

Microsoft Arc Mouse
Đây là một thiết kế mang tính cách mạng, kết hợp giữa sự thoải mái của con chuột dùng cho máy tính để bàn, và tính tiện dụng, dễ mang theo của các dòng chuột dành cho máy tính xách tay. Đó chính là do Arc Mouse có một khớp nối bằng kim loại rất chắc chắn ở giữa thân, nên bạn có thể xếp nó lại để giảm kích thước xuống còn 60% kích thước khi đang sử dụng, rất gọn và tiện lợi khi bạn cần mang theo trên đường đi công tác hay du lịch. Và khi xếp chuột lại cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tắt nguồn của chuột để tiết kiệm năng lượng.
Với hình dáng khí động học và bộ màu đen-đỏ, hay đen-xám, bạn có thể chọn lựa cho mình một con Arc Mouse phù hợp với phong cách riêng. Con chuột cao cấp này cũng thừa kế hầu hết các thuộc tính quan trọng của dòng chuột không dây của Microsoft như: bánh lăn làm nút thứ ba, sử dụng sóng 2,4 GHz, tầm xa trên 9 mét, có thể cấu hình lại các nút bấm, bộ nhận sóng tí hon gắn gọn được vào thân chuột, một đèn báo pin yếu. 2 pin AA dùng được hơn 6 tháng.
Giá tham khảo: khoảng 1.580.000 đồng (78 USD)

 

HOÀNG SƠN
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer
(81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới