Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Những sản phẩm số ấn tượng của năm 2009

March 06
00:00 2010

 

Intel Core i7 “quái vật” sức mạnh
Bộ vi xử lý Intel Core i7 với những công nghệ đột phá trong xử lý được coi là “bộ não” mới của những chiếc máy tính, từ để bàn đến xách tay. Tấm silicon Core i7 có diện tích bề mặt 296mm2 chứa 774 triệu transitor với 4 nhân/8 luồng, sử dụng kiến trúc bộ nhớ L3 cache và hỗ trợ công nghệ xử lý đa luồng Hyper-Threading. Thay đổi lớn nhất trong thiết kế phần cứng là vi xử lý Intel Core i7 tích hợp luôn bộ điều khiển bộ nhớ ngay trên vi xử lý (trước đây nằm trên chip Cầu Bắc tách biệt hẳn). Nhờ vậy mà quá trình trao đổi dữ liệu giữa CPU Core i7 và RAM sẽ diễn ra nhanh hơn, thông thoáng hơn. Sử dụng công nghệ Turbo Boost, mỗi mẫu vi xử lý Core i7 có thể tự điều chỉnh lên 3 mức xung nhịp cao hơn mức xung nhịp cơ sở tùy thuộc vào nhu cầu công việc cần xử lý giúp tăng hiệu suất tối đa.
 

 

Windows 7 kẻ thay thế hoàn hảo
Sau khi Windows Vista thất bại, Microsoft cần tung ra thị trường một HĐH mới để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng, và Windows 7 đã được người tiêu dùng trên khắp thế giới đón nhận một cách nồng nhiệt vì là lẽ ấy. Hệ điều hành mới cung cấp một giao diện tiện dụng cùng với những tính năng bảo mật tốt hơn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, Wi-Fi “một chạm”… giúp thực hiện các công việc hàng ngày với máy tính dễ dàng và nhanh hơn bao giờ hết.
 

 

Bing chống lại Google
Bing chính là công cụ mới của Microsoft cho cuộc chiến chống lại cỗ máy tìm kiếm Google. Ra đời vào tháng 6-2009, thị phần của Bing đã nhanh chóng tăng lên 10%. Ngoài công dụng là một địa chỉ tìm kiếm thông thường, Bing còn bao gồm một loạt các dịch vụ khác như Bing Travel, Bing Cashback và Bing Maps dành cho các khách hàng doanh nghiệp. Với mỗi lệnh tìm kiếm, Bing sẽ cung cấp cho người dùng một cửa sổ pop-up với những thông tin được tóm tắt để tránh việc người dùng buộc phải truy cập vào tận trang Web đó để xem đó có phải là thông tin họ đang cần tìm hay không.
 

 

Acer Aspire 5738PG laptop 3D
Aspire 5738PG là chiếc laptop hỗ trợ công nghệ hình ảnh 3D đầu tiên trên thế giới. Công nghệ hiển thị hiệu ứng hình ảnh 3D của Aspire 5738PG là sự kết hợp của một phần mềm máy tính, một màn hình với lớp phủ đặc biệt và một chiếc kính đeo mắt phân cực, cho phép nó hiển thị được hình ảnh “nổi”.

Sharp Aquos DX 20 thêm đầu đĩa Blu-ray
Thế mạnh của model TV LCD này là được kèm theo ổ đĩa Blu-ray, thuận tiện cho việc xem phim trên đĩa Blu-ray. Nhược điểm của model này là màn hình quá nhỏ: chỉ có 20 inch. Những thông số cơ bản của model này chỉ ở mức trung bình: độ phân giải HD Ready 1366×768 pixel, độ sáng 450cd/m2 và tỉ lệ tương phản 500:1. Aquos DX 20 được định giá khoảng 28 triệu đồng.

 

Zune HD “mạnh” toàn diện
Đây là thiết bị nghe nhạc, xem phim cá nhân có màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 3,2 inch, vỏ ngoài bằng kim loại. Chính vì vậy mà ZuneHD đem lại cho người sử dụng một cảm giác đằm tay hơn so với iPod của Apple. Điểm nổi trội nhất của ZuneHD là ở khả năng trình chiếu phim HD 720p mượt mà, có thể xem phim trực tiếp trên màn hình OLED, hoặc kết nối sang các thiết bị giải trí hoặc tivi LCD qua cổng HDMI. ZuneHD có nhiều tính năng độc đáo, như: Wi-Fi, HDMI, HD Radio,… Dung lượng 16GB/32GB có giá tương ứng 220/290 USD.

 

Sony Vaio VGN P23G thời trang và thương hiệu
Vaio VGN P23G là dòng Netbook đầu tiên của Sony có mặt trên thị trường vào giữa năm 2009. Thế mạnh của nó là độ uy tín của thương hiệu Vaio và những nét thiết kế thời trang: siêu nhỏ (màn hình LED 8 inch), siêu nhẹ (620g) và nhiều màu sắc (đỏ, trắng). Dù bộ xử lý không mạnh (Intel Atom Processor Z530 1,6GHz) nhưng model này có thể xử lý hình ảnh HD 1,2 triệu điểm ảnh (1600 x 768).

Nokia N900 điện thoại và máy tính
Nokia N900 là “vận động viên” mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Nokia khi chiếc điện thoại này được trang bị hệ điều hành mã mở Maemo 5, phát triển trên nền Symbian do chính Nokia hỗ trợ. Kết hợp chip tốc độ cao ARM Cortex A8, đồ họa OpenGL ES 2 tăng tốc xử lý đồ họa 3D, sản phẩm được xem là “chiến lược” năm 2009 của Nokia hỗ trợ người dùng làm việc đa nhiệm như đang sử dụng trên một chiếc laptop. N900 có màn hình 3,5 inch, bộ nhớ trong 32GB kèm khe cắm thẻ microSD nâng tổng khả năng lưu trữ lên 48GB, bàn phím trượt QWERTY, camera 5 megapixel với ống kính Carl Zeiss, định vị A-GPS, Wi-Fi và tất nhiên là không thiếu công nghệ 3G… Một trong những thuận lợi khác của hệ điều hành Maemo là chạy được phiên bản trình duyệt Mozilla Firefox cùng phần mềm Adobe Flash. Thử nghiệm cho thấy, khi lướt Web trên mạng Wi-Fi, tốc độ của N900 không thua gì một chiếc laptop thứ thiệt.

Dell Latitude Z600 sạc pin không cần dây
Mỏng 1,3cm, nặng 2kg, Latitude Z600 là laptop có màn hình tới 16 inch nhưng mỏng và nhẹ “có hạng” trên thị trường. Một điểm độc của laptop này là nạp năng lượng không dây. Latitude Z600 sử dụng cảm ứng tích hợp trong laptop để sạc pin “không dây” với tốc độ nhanh như sạc thông thường. Ngoài ra, model này còn có đế kết nối thiết bị ngoại vi như chuột, màn hình, máy in… thay vì phải cắm trực tiếp trên máy như các model khác. Z600 còn được trang bị công nghệ Latitude ON hỗ trợ đọc e-mail, duyệt Web mà không cần đợi khởi động Windows.

 

Canon Powershot SX200IS chụp hình siêu zoom
Nhỏ gọn nhưng SX200IS không hề yếu ớt khi chiếc camera này có bộ điều khiển bằng tay với chế độ SmartAuto (tự động thông minh), quay video HD 720p, ống kính zoom quang học lên tới 12x. Chức năng Super Macro mới với khả năng chụp macro là “0 cm” cho phép ống kính máy ảnh có thể đặt thẳng lên trên bề mặt cần chụp. PowerShot SX200IS của Canon là một chiếc máy ảnh số sáng giá của dòng máy ảnh compact.

 

Google Android – có là “ngựa non háu đá”?
Cuối năm 2009, những hệ điều hành quen thuộc của chiếc điện thoại di động là Symbian, Microsoft Mobile đã bị cạnh tranh bởi một cái tên không phải nhỏ, đó là Google Android. Tính tới cuối năm 2009, trên thế giới đã có 18 mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành Android. Đây là hệ điều hành đã thu hút được sự chú ý của giới công nghệ khắp toàn cầu vì khả năng “mở” của nó. Android đã xuất hiện trên rất nhiều thiết bị số như: điện thoại di động, điện thoại bàn, máy tính bảng, sách điện tử… Google cam kết sẽ nhanh chóng hoàn thiện Android bằng các phiên bản mới với nhiều ứng dụng chạy trên nền tảng này.

 

Sony Bravia 40ZX1 tivi LCD siêu mỏng
Đây là model tivi LCD mới nhất vừa xuất hiện trên thị trường với thế mạnh là chiếc tivi mỏng nhất của Sony: độ dày 9,9mm. Sony ZX1 được trang bị công nghệ không dây thu được tín hiệu HD nhờ thiết bị tiếp nhận và điều chỉnh MPEG4, AVC, HD2. ZX1 ứng dụng công nghệ phân giải hình ảnh Full HD. Hiện tại model tivi LCD 40 inch này được bày bán tại các trung tâm của Sony trên toàn quốc với giá: 99,9 triệu đồng.

Lê La – Nghiêm Quảng
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới